บทสัมภาษณ์ คุณแหม่มสาวสวย เจ้าของแบรนด์ “แชมพูมะกรูดแพร” แชมพูแก้ผมหงอก แก้ผมร่วง ผู้เริ่มจากการให้


บทสัมภาษณ์ คุณแหม่มสาวสวย เจ้าของแบรนด์ “แชมพูมะกรูดแพร” 

แชมพูแก้ผมหงอก แก้ผมร่วง ผู้เริ่มจากการให้




รูปภาพจาก  ลูกแพร ลูกแพร

 ปัญหาผมร่วง ผมหงอก นับว่าเป็นปัญหาใหญ่ของทุกคน ปัญหานี้ทำเอาเรา ๆ ท่าน ๆ แทบหมดความมั่นใจ บางคนก็เลือกที่จะทำสีผม ปลูกผมด้วยสารเคมี บางคนเลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยวิธีแบบธรรมชาติ ดังเช่น คุณแหม่ม เจ้าของแบรนด์ “แชมพูมะกรูดแพร” ก็ได้เลือกที่จะนำผลมะกรูดมาทำเป็นแชมพู ทำเป็นยาสระผมสมุนไพรเพื่อรักษาสภาพของเส้นผม ให้ผมแข็งแรง ลดการหลุดร่วง และช่วยให้ผมขึ้นใหม่ดกดำ 



วันนี้นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่ได้มาพูดคุยสนทนากับคุณแหม่ม เจ้าของแบรนด์ “แชมพูมะกรูดแพร” ผู้มากด้วยความสามารถ เจ้าของสโลแกน " แชมพู​มะกรูด​แพร​ พี่​แหม่ม​ทำ​เอง​ " 



คุณแหม่มได้เปิดเผยถึง จุดเริ่มต้นของธุรกิจแชมพูมะกรูดแพรว่า สมัยก่อนคุณแหม่มมีผมหยิกและผมหนามาก ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเส้นผมมาก่อน แต่มาวันหนึ่ง ผมร่วงมากกกกกก ร่วงจนตกใจ มีความเครียดกับผมร่วงมาก จึงไปหาหมอ 2 - 3 ท่าน รักษาเท่าไหร่ก็ยังไม่หาย  ผมก็ร่วงเอา ๆ  ก็รู้สึกใจไม่ดี จะทำยังไงดี ผมร่วงจะหมดหัวแล้ว แชมพูไหน ยาสระผมไหน ยาปลูกผมไหนที่ว่าดี คุณแหม่มก็ใช้มาเยอะแล้ว

เอาอย่างนี้ เมื่อรักษา​ด้วยสารเคมี​ไม่หาย​ หันมาใช้ของจากธรรมชาติ​ดีกว่า​ ถ้างั้น ลองทำแชมพู ลองทำยาสระผมสมุนไพรใช้เองดีกว่า คุณแหม่มมีความสนใจการทำแชมพูที่มาจากธรรมชาติอยู่แล้ว จึงไปหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต ดูยูทูบ ดูและทดลองหลายสูตร ผมก็ยังไม่หยุดร่วงซะทีเดียว​ แต่ก็ยังพอเห็นผลว่าดีขึ้นมาบ้าง



จนวันหนึ่งไปเดินเที่ยวตลาดน้ำบางน้อย ไปเจอแชมพูมะกรูดของคุณยายคนหนึ่ง ซื้อมาใช้ อืม … ดีแฮะ …โอ้โฮ ! ผมหยุดร่วงตั้งแต่​ครั้งแรกที่ใช้ คือ … ดีอ่ะ พอใช้หมดก็ไปซื้ออีก คราวนี้คุณยายขายดี จนทำไม่ทัน คุณยายก็บอกสูตรให้มาทำเอง … ใครจะรู้ว่า นี่คือ จุดเริ่มต้นของแชมพูมะกรูดแพร 

หลังจากนั้น คุณแหม่มก็นำสูตรแชมพูมะกรูดที่ได้จากคุณยายมาทดลอง มาปรับปรุงสูตร นำไปทดลองใช้ และพัฒนาจนเป็นแชมพูมะกรูดแพร ในปัจจุบัน





ช่วงแรก ๆ ไม่ได้ขายนะคะ ทำแจกค่ะ แจกจริง ๆ มีจุดประสงค์เพื่อให้คนที่มีปัญหาเหมือนเรา คนที่ผมร่วง ผมหงอก เหมือนเราได้ใช้แชมพูที่สามารถแก้ปัญหาเรื่องผมได้ พอแจกไปบ่อย ๆ คนได้รับแจกแชมพูชักจะเขิน … บอกคุณแหม่ม ๆ ทำขายเถอะ ก็เลยทำขายกับคนใกล้ ๆ ตัว ขายกับคนรู้จัก และนำแชมพูมะกรูดแพรไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวบ้าง แต่ไม่ได้ลงโฆษณาใด ๆ เดือนแรกขายได้ 3 ขวด แต่ก็ไม่กังวลอะไร เพราะตั้งใจทำแจกคนที่มีปัญหาเรื่องผมอยู่แล้ว … โอ้แม่เจ้า น้ำใจช่างงดงาม

สำหรับการขยายตลาด คุณแหม่มเล่าว่า ก็ไม่ได้ทำจริงจัง กลัวขายดี 555 ก็โพสต์ลงเฟซบุ๊กบ้างบางเวลา ส่วนใหญ่จะใช้เทคนิคใช้ดี บอกต่อมากกว่า 



ในการทำแชมพูมะกรูดแพรแต่ละครั้งจะทำครั้งละ 50 ขวด สมัยแรก ๆ ใช้ขวดกลม ขายขวดละ 50 บาท ถ้าซื้อ 3 ขวด แถม 3 ขวด อืม … คุณแหม่มบอกว่า “ขึ้นอยู่กับจุดเริ่มต้น คิดแจก ไม่ได้คิดขายตั้งแต่แรก” บอกแล้วว่าทำแจก ไม่สนกำไร  555 ต่อมาเปลี่ยนขวดเป็นแบบปัจจุบัน ขายราคาขวดละ 69 บาท ลูกค้าก็บอกให้ตั้งราคาใหม่ ขายถูกเกินไป (มีแบบนี้ด้วย) ก็เลยขายราคาขวดละ 89 บาท ซื้อ 1 โหล แถม 1 ขวด ในราคาขวดละ 60 บาท มาจนถึงปัจจุบัน 




รูปภาพจาก  ลูกแพร ลูกแพร

คุณแหม่ม ได้เล่าถึงจุดเด่นของแชมพูมะกรูดแพรว่า เป็นแชมพูที่ทำจากธรรมชาติล้วน ๆ ไม่มีสารเคมีเจือปน ใช้มะกรูดไร้สารเคมี สด ๆ จากสวน และของเราทำครั้งละ 50 ขวด พอหมดก็ทำใหม่ ลูกค้าจึงได้ใช้ของสด ๆ ใหม่ ๆ มาใช้หมักผมด้วยมะกรูด ที่หอมกลิ่นมะกรูดแท้ แชมพูมะกรูดแพรจึงมีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาเรื่องผมเป็นอย่างมาก 

สำหรับกลุ่มลูกค้าของแชมพูมะกรูดแพร จะเป็นคนที่อายุ 35 ปีขึ้นไป ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง ที่มีปัญหา ผมร่วง ผมบาง ผมน้อย คันหัว มีรังแค หัวล้าน ลูกค้า​บางคนที่หัวล้าน ใช้ 2 ขวด ก็มีผมงอกขึ้นใหม่ สามีคุณแหม่ม ผมขาวทั้งหัว ผมบาง ผมร่วงจนเกือบจะหัวล้านแล้ว ใช้แชมพูมะกรูดแพรมาหมักผมเช่นเดียวกัน ก็มีผมขึ้นใหม่เป็นสีดำขึ้นเต็มไปหมด ลูกค้าส่วนใหญ่ก็คิดอยู่นาน จะใช้แชมพูมะกรุดแพรดีมั้ย พอนำแชมพูมาหมักผมด้วยมะกรูดไป 2 - 3 ขวด ก็กลับมาซื้อใหม่ มาเป็นลูกค้ากันแบบมหาอมตะนิรันดร์กาล

คุณ​แหม่ม​ เจ้าของแบรนด์ แชมพูมะกรูดแพร ตอนนี้ อายุ​ 50​ ปีแล้วจ้า ผมไม่มีหงอกเลย​ซักเส้น ผมดกดำ​ มันเงา​ ส่วนคุณสามีผมหงอกจากกรรมพันธุ์ จากที่ผมบางและขาวเกือบทั้งหัว​ ตอนนี้​เริ่มดำขึ้นเยอะแล้วค่ะ 



 

คุณแหม่มได้ฝากข้อคิดสำหรับคนเริ่มทำธุรกิจว่า ให้แข่งกับตัวเอง ถ้าเกิดปัญหาจะยอมรับ ที่สำคัญต้องมีความจริงใจ มีความซื่อสัตย์ไม่หลอกลวงลูกค้า และถือว่าต้องพัฒนาตัวเองให้ดีที่สุด

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องเส้นผม ไม่อยากให้ผมร่วง ผมหงอก อยากมีผมดกดำ ต้องแชมพูมะกรูดแพร สนใจสั่งซื้อ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  >>  

         FB : ลูกแพร ลูกแพร 

         FB page : แพร เกรูดหมักผม       

         ID Line : mamsiri99

         Instagram : ลูกแพร ลูกแพร


👉👉👉 ติดตามผลงาน


YouTube : คุณย่าตัวร้าย แนะนำการทำอาหาร และสาระประโยชน์แชมพูมะกรูดแพร


YouTube : หนึ่งก้าวซักอบรีด ความรู้ธุรกิจซัก อบ รีด และการใช้เครื่องซักผ้า ปัญหาเกี่ยวกับเนื้อผ้าทุกชนิด จำหน่ายน้ำยาทำความสะอาดผ้า น้ำยาขจัดสนิม น้ำยาขจัดคราบเลือด ขจัดเชื้อรา ผลิตภัณฑ์ฟอกผ้าขาว


Blockdit : ลูกแพรชอบเล่าเรื่อง บทความอาหาร เคล็ดลับการทำอาหาร เคล็ดลับการเลือกวัตถุดิบมาปรุงอาหาร และไลฟสไตล์การใช้ชีวิต


TikTok : ลูกแพร ลูกแพร/ ชอบความสนุกสนาน ร่าเริงมาสองช่องทางนี้เลยนะจ๊ะ





    ติดตามผลงานอื่นผู้เขียนได้ที่


Blockdit @ พอดี

True ID

    

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เสพงานศิลป์ ถิ่นสงขลา ศิลปิน กรุณา บุญธรรม(ภาณุมาศ)

เมี่ยงปลาเผา กินเล่น แต่อิ่มท้อง

สบู่มาดามเฮง สบู่คู่คนไทย