7 เคล็ดลับ หน้าสวยหน้าใส ดูดี ดูอ่อนกว่าวัย ด้วยวิธีธรรมชาติ

 

7 เคล็ดลับหน้าสวย หน้าใส ดูดี ดูอ่อนกว่าวัย ด้วยวิธีธรรมชาติ


หน้าสวย หน้าใส หน้าเด้ง ดูอ่อนกว่าวัย ด้วยวิธีธรรมชาติ


        ขอบคุณภาพจาก pixabay


        เราเคยสังเกตกันมั้ยจ๊ะสาว ๆ ตอนที่เรายังเป็นเด็ก ๆ ตอนที่เรายังเป็นสาวน้อยวัยแรกรุ่น วัยแรกแย้ม เราดูแลตัวเองดีหรือไม่ เราดูแลหน้าตาอย่างจริงจัง รึว่า …  ปล่อยให้แต่ละช่วงเวลาผ่านไป โดยไม่ได้ดูแลตนเองพออายุย่างเข้าเลข 4 หันไปมองในกระจก กรี๊ดดดดดดดดดด แทบสลบ โอ้ตัวเรารึเนี่ย 

        วันนี้มีเคล็ดลับ 7 วิธี ที่ทำให้เราดูหน้าสวย หน้าใส หน้าเด้ง ดูอ่อนกว่าวัย เพื่อเสริมความมั่นใจในการเข้าสังคม ด้วยวิธีธรรมชาติมาฝากจ้าทุกคน เรามาดูกันดีกว่าว่าต้องทำยังไงบ้าง

  1. ไม่นอนดึก นะจ๊ะสาว ๆ อย่ามัวแต่เล่นเกม มัวแต่แช็ตเฟซบุ๊ก  แช็ตไลน์ ดูหนัง ดูซีรีส์จนดึกจนดื่น จนไม่ได้หลับไม่ได้นอน สาว ๆ ควรนอนเร็ว ๆ นะคะ จะได้ตื่นแต่เช้า มาออกกำลังกาย ไม่ควรนอนหลัง 4 ทุ่ม (ถ้าทำได้) อือ แต่บางคนยังกลับไม่ถึงบ้านเลย คนที่นอนดึกเป็นประจำ แต่ต้องตื่นเช้าไปทำงาน ก็จะทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ไม่สดชื่น สมองมึนงง สมองเบลอไปทั้งวัน บางคนที่นอนดึกร่างกายจะเตือนเราทางอ้อม โดยมาออกที่หน้าตา รอบดวงตาดำคล้ำ กลายเป็นหมีแพนด้า อือ … ไม่สวย ๆ ทำให้ไม่อยากพบหน้าผู้คน อาจทำให้คนที่เจอเรา ตกใจกับใบหน้าเราจนฝันร้ายได้นะสาว ๆ


ขอบคุณภาพจาก pixabay


  1. ทาครีมบำรุง ทาครีมกันแดด รึจะทาทานาคาแบบสาวพม่าก็ดูดีทีเดียว สาว ๆ ควรทำให้เป็นนิสัย ทำทุกคร้ังหลังล้างหน้า คือการทาครีมบำรุง เพื่อเป็นการรักษาความชุ่มชื้นของใบหน้า และทาครีมกันแดดด้วยถึงแม้จะไม่ได้ออกนอกบ้านก็ตาม เพื่อป้องกันรังสียูวี ป้องกันแสงจากหลอดไฟ และแสงสีฟ้าจากจอคอมพิวเตอร์ ที่จะมาทำร้ายผิวเรา

    สนใจครีมบำรุง https://raka.is/r/ma69 อีกแบบหนึ่งจ้า https://raka.is/r/pk0

    สนใจครีมกันแดด https://raka.is/r/RxZ


  2. หลีกเลี่ยงแสงแดดจัด ๆ ไม่ควรออกไปโดนแสงแดดโดยตรง โดยเฉพาะในส่วนของใบหน้าต้องระวังเป็นพิเศษ ถ้าโดนแดดบ่อย ๆ ก็จะทำให้ใบหน้ากร้าน เกิดจุดด่างดำ พอโดนแดดนาน ๆ อย่างต่อเนื่องจะทำให้หน้าดำคล้ำ จนเป็นฝ้าทั่วใบหน้าต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาฝ้าอีก ดังนั้น เมื่อต้องออกนอกบ้าน พยายามเลี่ยงที่จะสัมผัสกับแสงอาทิตย์ที่ร้อนแรง ควรกางร่ม หรือใส่หมวกเมื่อต้องออกนอกบ้าน


ขอบคุณภาพจาก pixabay


  1. แต่งหน้าอ่อน ๆ ใส ๆ  แบบ Make up no Make up. ยุคนี้เวลานี้ การแต่งหน้านิยมแบบใส ๆ บาง ๆ สไตล์เกาหลี คือแต่งหน้า ใช้รองพื้นปกปิดนิดหน่อย แต่งคิ้ว แต่งตา ทาปากครบครัน ให้ดูเหมือนแต่งแบบไม่แต่ง หมดยุคที่จะพอก ๆ โป๊ะ ๆ รองพื้นหนา ๆ  ทาแป้ง ไปบนหน้าจนหนาเตอะ เชื่อเจ๊ สวยแน่



    ขอบคุณภาพจาก pixabay


  1. กินอาหารทุกมื้อ ไม่อดอาหารนะจ๊ะ สาว ๆ แล้วก็ไม่ควรกินอาหารที่มีรสเค็มจัด รสหวานจัด และอาหารที่มีไขมัน เพื่อสุขภาพที่ดีต่อร่างกาย เพื่อลดความเสี่ยงในการเป็นโรคร้ายต่าง ๆ ที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราเอง เดี๋ยวโรคต่าง ๆ จะมาหาเรา มาอยู่กับเราโดยมิได้เชื้อเชิญ อย่างเช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ 


ขอบคุณภาพจาก pixabay


  1. ฝึกตนให้เป็นคนอารมณ์ดี ไม่โกรธง่าย ไม่เครียด มองโลกในแง่ดี ไม่คิดเล็กคิดน้อย คิดบวกเข้าไว้ใจจะได้เป็นสุข ปล่อยวางไม่คิดมาก ทุกคนมีปัญหา แต่เราจะมีวิธีการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างชาญฉลาดได้ยังไง ที่จะไม่กระทบกับจิตใจ จะหาทางออกกับปัญหาที่เกิดขึ้นยังไง จะจัดการกับอารมณ์ยังไงเมื่อได้ยินคำพูดที่ไม่เข้าหู คำพูดที่เราไม่ชอบ คำพูดที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดีจากคนรอบข้าง

  2. นั่งสมาธิ ทำจิตใจให้สงบ อย่างน้อย 10 - 15 นาที สาว ๆ อาจจะนั่งสมาธิตอนเช้าก่อนไปทำงาน หรือก่อนเข้านอน การนั่งสมาธิเป็นการเพิ่มพลังให้แก่ร่างกาย เพิ่มความอ่อนเยาว์ ช่วยปรับสมดุลของร่างกาย ทำให้ร่างกายรู้สึกสงบ ทำให้การเต้นของหัวใจช้าลง มีผลต่อกล้ามเนื้อบนใบหน้า ทำให้หน้าเด้ง หน้าเนียนใส เปล่งปลั่ง งานนี้ออร่ามาเต็ม 

        ถ้าอยากหน้าเด้ง หน้าใส หน้าสวย แลดูอ่อนกว่าวัย ปิ๊งปั๊ง เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล ลองนำ 7 เคล็ดลับนี้ไปปรับใช้กันดูนะสาว ๆ เพื่อความสวยใส ที่ทุกคนต้องการ ลดอายุ ดูหน้าอ่อนกว่าวัย จนใคร ๆ ต้องเหลียวมอง … จนลืมคำว่าป้า คำว่ายายไปเลย จนไม่รู้จะเรียกพี่หรือเรียกน้องดี คริ ๆ

         ขอให้หน้าสวย หน้าใส หน้าเด้ง ดูอ่อนกว่าวัยกันทุกนางนะจ๊ะสาว ๆ

         ดูแลสุขภาพด้วยนะจ๊ะทุกคน ^~^ ^~^


ขอบคุณภาพจาก pixabay


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เสพงานศิลป์ ถิ่นสงขลา ศิลปิน กรุณา บุญธรรม(ภาณุมาศ)

เมี่ยงปลาเผา กินเล่น แต่อิ่มท้อง

สบู่มาดามเฮง สบู่คู่คนไทย