รีวิวหนังสือ ผิวสวย หน้าใส ไร้โรค ด้วยน้ำผักผลไม้

 รีวิวหนังสือ ผิวสวย หน้าใส ไร้โรค ด้วยน้ำผักผลไม้

              ผู้หญิงเรามีความอยากสวยกันมาตั้งแต่โบร่ำโบราณ ไม่ว่าจะตั้งแต่สมัยอียิปต์ … ยุคพระนางคลีโอพัตรา สาว 2000 ปี อันเลื่องชื่อลือชา เรื่อยมาจนถึงยุคสมัย …ออเจ้า … รึในสมัยสาว Gen y ในปัจจุบัน ต่างก็มีสูตรเครื่องสำอางประทินผิวมากมายหลายสูตร นั่นเป็นเรื่องการทาผิว การสรรหาสิ่งต่าง ๆ มาประทินโฉมเพื่อบำรุงผิวหน้าผิวกาย ยังค่ะ … ยังสวยไม่พอค่ะคุณขา … อยากจะสวยต้องสวยจากภายใน ด้วยการกินผักผลไม้ ซี่งเป็นของดี มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ถ้าอยากจะผิวสวย หน้าใส ไร้โรค มาค่ะ มาดูกันว่าเราจะกินเพิ่มความสวยกันยังไง

      ชื่อเรื่อง : ผิวสวย หน้าใส ไร้โรค ด้วยน้ำผักผลไม้
        ชื่อผู้เขียน : ศริญญา คชารัตน์
        สำนักพิมพ์ : เอ็มไอเอส
        ปีที่พิมพ์ : 2553
        จำนวนหน้า : 108 หน้า
        ราคา : 120 บาท

        อิฉันก็เหมือนคุณ ๆ ทั้งหลายแหละค่ะ ที่สนใจในเรื่องการกินอาหารเพื่อสุขภาพ กินอาหารให้เป็นยา ไม่กินตามปาก ที่ดูแลตัวเองไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ ไม่ชอบกินยา ไม่อยากวนเวียนเข้า ๆ ออก ๆ โรงพยาบาล แล้วอิฉันก็อยากจะมีผิวสวย หน้าใส ไม่อยากเป็นฝ้า ไม่อยากมีโรคภัยมาเบียดเบียน วันหนึ่งก็ได้ไปเจอหนังสือเล่มนี้ในร้านขายหนังสือ เมื่อนานมาแล้วตั้งแต่ปีมะโว้ เล่มนี้ตอบโจทย์เลย โดนเลย จัดพิมพ์มานานแล้วแต่ก็ยังไม่ตกเทรนด์

        หนังสือ “ผิวสวย หน้าใส ไร้โรค ด้วยน้ำผักผลไม้” เล่มนี้มีเนื้อหาตรงปกเลยค่ะ การเรียบเรียงเนื้อหาต่อเนื่องสัมพันธ์กันดี ภายในเล่ม ผู้เขียนได้จัดแบ่งเป็นเรื่อง ๆ คือ
การทำน้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพที่ดี การดัดแปลงผักผลไม้ให้เป็นอาหารในรูปของเครื่องดื่ม คุณประโยชน์ของผักผลไม้ต่อร่างกาย
ข้อมูลเบื้องต้นของน้ำผักผลไม้ ควรดื่มเวลาใด  คุณค่าทางโภชนาการ ขั้นตอนการทำ ผลไม้ใดที่ควรนำมาทำน้ำปั่น ควรปอกเปลือกหรือไม่
การเลือกซื้อวัตถุดิบและการเก็บรักษา วิธีการล้าง การเก็บผักผลไม้
คุณประโยชน์ของน้ำผักผลไม้ สรรพคุณต่าง ๆ
การเตรียมอุปกรณ์และวัตถุดิบ วิธีการเลือกซื้อผลไม้ที่ดีมีคุณภาพ วัตถุดิบที่ใช้ในการตกแต่ง
40 สูตรน้ำผักผลไม้ … การตั้งชื่อสุดเก๋เท่ระเบิด เช่น ก้าวแรกแห่งความสดใส (ส่วนผสม … แคร์รอต แอปเปิ้ลเขียว สตรอว์เบอร์รี่ ลูกแพร์) สวยสมบูรณ์แบบ (ส่วนผสม … แคนตาลูป เกรปฟรุต ราสเบอร์รี่ น้ำผึ้ง) พลังแห่งความสนุก (ส่วนผสม …แคนตาลูป กล้วยหอมสุก น้ำมะนาว หน่อไม้ฝรั่ง) ชื่อชวนดื่มฝุด ๆ คร่าาาาาา


       ด้วยรูปลักษณ์ภายนอก พอเห็นปกครั้งแรก ชอบเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาที่โดนใจ เรื่องการดื่มน้ำผักผลไม้เพื่อรักษาสุขภาพ รักษาผิวพรรณ บำรุงผิวหน้า เพื่อความสวยความงามอย่างอภิมหาอมตะนิรันดร์กาล ที่เป็นเรื่องฮิตของคุณสาว ๆ รึว่าด้วยรูปเล่มที่สะดุดตา มีการออกแบบปกที่สวยงาม เต็มไปด้วยสีสันสุด ๆ พอเห็นก็ปิ๊ง ๆ ว้าว ๆ  เลยค่ะ อยากซื้อหามาเป็นเจ้าของ ในส่วนของการ เย็บเล่ม การเข้าปกก็เรียบร้อยดี กาวติดแน่น ปกไม่หลุด แม้จะผ่านการเปิดอ่านมานานหลายปี การจัดพิมพ์ ตัวหนังสือคมชัดสวยงาม ดูแล้วสบายตา ภาพประกอบพิมพ์แบบสี่สี ด้วยกระดาษอาร์ต ภาพเครื่องดื่มสวยงามมากกกกกกก ขอบอก ดูแล้ว ชวนให้น้ำลายไหลลลล เห็นแล้วอยากทำตามทุกสูตร
        หนังสือผิวสวย หน้าใส ไร้โรค ด้วยน้ำผักผลไม้ เล่มนี้ สามารถถ่ายทอดออกมาได้ดีทีเดียว การใช้ภาษาอ่านแล้วเข้าใจง่าย สามารถทำตามได้เป็นอย่างดี ทำดื่มเองก็ง่าย ทำขายก็ดี  ทำตามหนังสือมั่ง คิดสูตรใหม่มั่ง แบบประยุกต์ผสมผสาน รึแบบสูตรรื้อตู้เย็นที่หลาย ๆ คนทำอยู่ คือที่บ้านมีผักผลไม้อะไรก็ปั่นรวม ๆ กันไป ก็อร่อยดี

         หนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยสาระประโยชน์ ตอบโจทย์สาว ๆ สายสุขภาพได้แน่นอน น้ำผักผลไม้ปั่นช่วยล้างสารพิษ เพิ่มกากใย เพิ่มวิตามินแร่ธาตุต่าง ๆ บำรุงผิวพรรณ ต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวสวย หน้าใส ไร้โรค กลับมาจากทำงานเหนื่อย ๆ ทำน้ำผักผลไม้ปั่นดื่มคนละแก้วสองแก้ว สดชื่น ๆ ๆ
        ขออวยพรให้ทุกคนค่ะ … ขอให้หน้าสวย หน้าใส ไร้ไฝฝ้า หน้าเด้ง ๆ สุขภาพดีกันถ้วนหน้านะคะ บ๊าย บาย
 ดูแลสุขภาพด้วยนะทุกคน ทำเอง ดื่มเอง อร่อยฝุด ๆ ^ ~ ^

ภาพประกอบ : ผู้เขียนถ่ายเอง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เสพงานศิลป์ ถิ่นสงขลา ศิลปิน กรุณา บุญธรรม(ภาณุมาศ)

เมี่ยงปลาเผา กินเล่น แต่อิ่มท้อง

สบู่มาดามเฮง สบู่คู่คนไทย